Can thiệp là gì?

08:42 - 17/05/2021

Công tác can thiệp trong tâm lý học trường học là gì?

    Can thiệp thường được coi là một quá trình chính thức để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập, hành vi, cảm xúc và xã hội bởi sự thiếu hụt một số kỹ năng cụ thể. Trong trường học, biện pháp can thiệp được sử dụng nhằm ngăn ngừa sự suy giảm khả năng học tập ở cấp học cao hơn và để xác định học sinh cần được sự chăm sóc giáo dục đặc biệt. 

    Khung can thiệp được chia thành ba tầng, trong đó:

    Để xác định nan đề, nhu cầu, nội dung cần can thiệp trong trường học, cần thực hiện một quy trình đánh giá sàng lọc và chẩn đoán chính thức nhằm xác định các yếu tố thuận lợi, nguy cơ và nhu cầu cụ thể, đặt ra các mục tiêu cần đạt và xây dựng kế hoạch tổng phục vụ cho việc triển khai và giám sát thực hiện

Mục đích của công tác can thiệp trong Tâm lý học đường là gì?

Mục tiêu của công tác can thiệp trong Tâm lý học đường là:

  • Điều chỉnh thái độ của cá nhân học sinh với các tác động của môi trường xung quanh.
  • Điều chỉnh khả năng thích ứng với môi trường sống, học tập, văn hóa, xã hội.
  • Gia tăng thái độ và tương tác tích cực giữa giáo viên, cha mẹ với cá nhân học sinh.

 

Những nội dung chính của công tác can thiệp trong TLHĐ 

  Hãy liên lạc với chúng tôi để được cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ bằng cách:

  1. "Đăng ký" trực tiếp trên website hoặc qua đường link: https://forms.gle/8sLc8F7bzvRGpSfD7
  2. Gửi thư theo địa chỉ email: phongtamlyvietking@gmail.com
  3. Gọi điện hoặc nhắn tin qua số điện thoại/ Zalo: 0963002968 - Hotline: 0904037678