Giới thiệu trung tâm

      Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Vietking (Vietking) là một tổ chức giáo dục hoạt động vì mục tiêu phát triển năng lực toàn diện cho trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành tại Việt Nam. Vietking luôn chú trọng đến việc phát triển nội lực cho mỗi cá nhân vì coi đó là nền tảng của năng lực đột phá và khả năng đối đầu vượt qua thách thức để giải quyết vấn đề của chính bản thân. Vietking hướng đến việc hình thành tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, nuôi dưỡng lòng tự tôn và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội của mỗi cá nhân thông qua các chương trình mà Vietking thực hiện.

      Kể từ khi được thành lập vào năm 2018, Vietking liên tục xây dựng và thực hiện nhiều chương trình cùng với ban giám hiệu, giáo viên, học sinh, phụ huynh và cán bộ công nhân viên nhà trường với mục tiêu tạo ra sự thay đổi lâu dài, đáp ứng sự phát triển toàn diện, bền vững và thúc đẩy quyền trẻ em. Hoạt động Vietking chủ yếu thực hiện trực tiếp tại các trường học nơi có số lượng trẻ em và thanh thiếu niên tham gia lớn và có thể tiếp cận toàn hệ thống bao gồm gia đình, nhà trường và xã hội. Tuy nhiên, Vietking cũng thực hiện các chương trình tham vấn/ tư vấn và trợ giúp tâm lý cho các đối tượng yếu thế bao gồm phụ nữ và trẻ em bị mua bán qua biên giới, bị xâm hại và bạo lực gia đình. Vietking cũng tham gia và thực hiện các chương trình tập huấn cho giáo viên và phụ huynh thuộc dân tộc thiểu số tại các vùng biên giới phía bắc tại Hà Giang và Lào Cai và tham gia dự án nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số dựa trên sự tôn trọng về sự đa dạng bản sắc.

      Kế hoạch chiến lược của Vietking là ưu tiên phát triển dịch vụ trợ giúp tâm lý thông qua việc triển khai hoạt động tâm lý học đường tại Phòng tâm lý học đường được tổ chức trong các trường học, xây dựng và phát triển các chương trình kỹ năng sống theo hướng tiếp cận đa chiều nhằm xây dựng năng lực thích ứng, phục hồi cá nhân trong môi trường học đường và các nhóm yếu thế trong cộng đồng bằng các chương trình can thiệp phòng ngừa phổ quát và cụ thể như giáo dục nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng tự thân, phòng ngừa bạo lực, xâm hại thể chất và tình dục, xây dựng lòng tự tôn và  phát triển các kỹ năng ứng phó với trầm cảm, lo âu, tự gây thương tích... và hỗ trợ các em tham gia vào các quá trình/tiến trình ra quyết định tại lớp, trường học, gia đình và cộng đồng.